Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Phần mềm kế toán ERP nào sẽ thích hợp với nhu cầu của bạn

Trên hoạt động mua bán luôn có gần như phần mềm kế toán khác nhau để bạn lựa chọn. Thế nhưng bạn lại băn khoăn không biết phần mềm ERP nào sẽ thích hợp nhất với công ti. Câu trả lời phụ thuộc tham gia ý định kinh doanh của bạn.



Các phần mềm kế toán luôn là công cụ hiệu quả nhất để kiểm soát và duy trì hoạt động cho “bộ não nguồn vốn” của tổ chức kinh doanh, bởi chúng được sử dụng để dịch vụ các yêu cầu quản lý kế toán như thông báo công nợ khách hàng cụ thể và đúng đắn, công bố số lượng hàng hóa nhập xuất tồn kho, đưa ra danh sách danh sách khách hàng và các mối quan hệ với công ty.

Có nhị loại chính của phần mềm kế toán là phần mềm bình thường và phần mềm chuyên biệt cho từng lĩnh vực ERP. Những phần mềm kế toán được thiết kế chuyên biệt cho từng ngành nghề, từng ngành kinh doanh sẽ cung cấp nhiều đặc điểm, tính năng chi tiết hơn, song mức giá sẽ cao hơn phổ quát, chưa kể dịch vụ giúp sức sau bán hàng cũng sẽ khó khăn hơn. Những phần mềm kế toán chung thường là chọn tốt nhất đối với các chủ công ty, do vì họ có thể dành dụm đáng kể chi tiêu đầu vào khi gói dịch vụ thường rẻ hơn, dễ dùng và phục vụ hậu mãi cũng đa dạng hơn.

Muốn chọn gói phần mềm kế toán phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh ERP của bản thân mình, bạn nên niềm nở đến yếu tố sau đây:

1. Quy mô kinh doanh. Một công ti có doanh số bán hàng sẽ có những nhu cầu hoàn toàn khác so với công ty có thu nhập phổ biến. Nếu như chỉ là một công ty diện tích bé nhỏ, bạn đừng đổ quá rộng rãi tiền để sắm một phần mềm kế toán tân tiến, có nhiều tính năng nhiều chủng loại, do vì bạn sẽ chỉ chiếm được phổ thông vấn đề phức tạp hơn ý định thực tế của bản thân mình.

2. Lĩnh vực kĩ nghệ, ngành nghề kinh doanh. Bạn buôn bán trong ngành, lĩnh vực công nghệ nào? Vài ngành nghề công nghiệp có những phần mềm ERP chuyên biệt mà bạn có thể cần tới, do nó được kiến tạo phù hợp với những yêu cầu cụ thể của tổ chức kinh doanh. Trong nhiều phần các trường hợp, một phần mềm chuyên biệt theo ngành nghề nghề có thể sẽ đắt hơn, nhưng các ích lợi có được sẽ bù đắp chi phí bỏ ra, bởi vậy hãy cam đoan rằng bạn đã nghiên cứu kỹ càng trước khi tậu bất kỳ phần mềm kế toán nào.

3. Các yếu tố bạn cần. Bạn mong muốn những yếu tố nào trong phần mềm kế toán? Vài phần mềm rất cơ bản, có những tính năng lưu giữ, tính toán sổ sách đơn giản; khi mà có những phần mềm bao gồm thêm rộng rãi công dụng khác như tính toán ngân quỹ, hoá đơn, giao diện ngân hàng trực tuyến, xử lý thẻ nguồn vốn vay. Thậm chí có phần mềm còn phân tích được sự dao động giá cả và các yếu tố ảnh hưởng đến sự nao núng này, trong khoảng đó giúp bạn có được cái nhìn cụ thể hơn về sự biến động của hoạt động mua bán, hỗ trợ bạn ra quyết định chính xác khi cùng một mặt hàng nên sắm của đối tác làm ăn nào, vào thời điểm nào thích hợp.

4. Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng. Việc sắm sửa phầm mềm ERP chỉ là bước đi trước tiên trong một thứ tự cục bộ. Nhân tố cần để ý là bạn phải chiếm được một phục vụ giúp đỡ sau bán chính hãng quả, bao gồm nhiều trả lời chuyên ngành, hỗ trợ online, hỗ trợ qua máy tính bảng, đào tạo.

5. Các nguồn lực tài chính. Bạn có những nguồn lực tài chính nào để đầu cơ cho phần mềm kế toán? Mỗi khoản đầu tư của bạn trong hoạt động kinh doanh đều cần đến sự phân tách chi phí lãi khăng khăng. Khi tìm hiểu để chọn phần mềm kế toán phù hợp nhất với công ty bạn, hãy cân nhắc xem phần mềm nào mang đến phổ thông lợi ích tốt nhất so với số vốn đầu tư mà bạn chuẩn bị bỏ ra.

6. Những lời trưng bày, tiến cử chuyên nghiệp. Hãy tham khảo quan niệm của các nhân viên kế toán trong công ty khi lựa chọn phần mềm kế toán, do vì họ là một trong những nguồn lực chính mà bạn sẽ phải trông cậy tham gia trong suốt thời điểm cài đặt và sử dụng phần mềm đó. Hơn nữa, nhân viên kế toán của bạn nên xác nhận phần mềm kế toán bạn dự định mua là đáng tin cậy và đảm bảo việc điều hành dữ liệu nguồn vốn được hiệu quả nhất. Vấn đề cần thiết là viên chức kế toán và phần mềm ERP phải phối kết hợp hiệu quả với nhau để góp phần vào thắng lợi chung của tổ chức kinh doanh bạn.

7. Thuận tiện dùng. Đây là yếu tố thường bị các công ty bỏ qua khi chọn phần mềm kế toán, nhưng đó là một trong những vấn đề quan trọng nhất để phần mềm kế toán phát huy hiệu quả tối đa. Cho dù phần mềm kế toán ERP có đa dạng đa công dụng thiết thực, hay giá bán rẻ, song ví như nó quá bừa bãi hay không dễ dàng dùng, thì bạn cũng không nên tìm. Đừng quá niềm nở với việc mua sắm các gói phần mềm cung ứng thêm đa dạng tính năng mà công ty bạn không thật sự cần đến, chẳng hạn như công dụng câu kết với các vũ trang cung cấp như vũ trang in barcode, máy scan mã vạch, máy in hoá đơn thanh toán và các báo biểu. Hãy đảm bảo rằng phần mềm bạn tìm phải đơn giản, có trọng điểm và liên quan mật thiết với những yêu cầu kinh doanh ERP của bạn. Trong khi đó, bạn nên tìm kiếm những phần mềm có giao diện dễ hiểu và có khả năng cập nhật khi hoạt động buôn bán của công ti vững mạnh.

Những nhân tố trên phải được thuộc lòng khi bạn tiến hành sắm sửa một phần mềm nguồn vốn kế toán cho công ty. Hãy nhớ rằng, việc có một khí cụ phù hợp giúp sức bạn trong các hoạt động quản lý kinh doanh là rất quan trọng, song song chi phí không nên được xem là yếu tố bậc nhất khi chọn lựa phần mềm kế toán.​

Phần mềm kế toán quản trị tài chính ERP cho doanh nghiệp có giao diện thân thương, dễ dùng, bao gồm các công dụng và nghiệp vụ như quản lý tiền, điều hành bán hàng, quản lý mua hàng, quản lý kho, kế toán tổng hợp, quản trị chi tiêu điều hành của nả một mực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét