Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Giải pháp ERP nguyên nhân vì sao khi triển khai thất bại

Là công cụ tân tiến, sử dụng kĩ nghệ thông tin để quản lý và tiết kiệm hóa tất cả các nguồn lực của tổ chức. Ngoài tính năng điều hành, giải pháp ERP còn đảm đương nhiệm vụ phân tích, rà soát thực trạng dùng nguồn lực với mọi chừng cập nhật phù thuộc theo đòi hỏi của nhà điều hành. Vậy, công ty sẽ hoàn toàn đổi đời khi vận dụng ERP.



Có quá phổ quát bài phân tách khởi thủy thất bại khi khai triển công trình ERP. Nhưng chúng ta chỉ có thể phân tách sau khi đã chọn lựa 1 giải pháp và đi vào thực tại triển khai. Để hạn giễu cợt không may khi triển khai ERP thì công ty cần tìm 1 giải pháp phù hợp nhất với mình.

Chỉ huy thường giao cho vài bộ phận như kế toán hoặc IT để cáng đáng hoàn toàn việc triển khai ERP trong khoảng khâu lựa chọn, tư vấn tới triển khai vì coi đó là một chương trình phần mềm và kế toán là khâu quan trọng nhất còn lại là công nghệ ứng dụng. Sau đó khi vấp phải những gian nan thì thuận lợi sờn lòng, không tỏ rõ cố gắng, phần mềm không tốt nên rời khỏi cuộc chơi.

Phần nhiều nghĩ là chỉ có kinh nghiệm lớn mới tốt, giả dụ chẳng phải là ERP. Tư tưởng sính ngoại, khinh nội cũng là lẽ thường tình và có thể lý giải được vì sự thật là thị trường ứng dụng ERP ở vietnam rất nhỏ bé, chưa có đủ trải nghiệm nên các nhà cung cấp vn cũng chưa đủ trải nghiệm, chưa đủ độ chín để tạo nhãn hiệu riêng cho mình. Nhưng mặt trái không kém phần hắc búa của những giải pháp ERP ngoại là dù được chuẩn quốc tế nhưng liệu có cân xứng với các hoạt động điều hành kinh tế vn hay không. Có thể phục vụ những đòi hỏi của tổ chức hay không. Và mức chi phí về nguồn vốn có biến thành gánh nặng vượt sức của tổ chức.

Ban sơ đối tượng mua hàng có thể không có thứ tự nào cả hoặc trật tự lộn xộn không chuẩn. Nhiều phần đối tượng mua hàng quen với cung cách dùng đủ các loại phần mềm phân tán và lấy phần mềm kê toán khiến cơ bản trong điều hành, ban giám đốc hoàn toàn phụ thuộc tham gia nhóm kế toán và các báo cáo kế toán. Tới khi giải pháp ERP chuyển sang 1 thứ tự hoàn toàn mới và khác lạ, nảy sinh phần lớn bất đồng và bỡ ngỡ. Ở mức độ thấp thì có thể yếu tố chỉnh được nhưng ví như ở chừng mực cao hơn sẽ dẫn tới sự chia rẽ về tư tưởng dẫn đến việc đổ lỗi cho nhau mà không đáp ứng được nhân tố. Khâu trả lời và xây dựng thứ tự là khâu khôn cùng quan trọng để bê thống nhất và là kim chỉ nam cho cả 2 bên cùng lúc khiến cho gốc để qui trách nhiệm cho cả 2 bên.

Khi trưng bày thì nhà cung ứng đưa ra bánh vẽ quá to, giải quyết mọi vấn đề của công ty và khách hàng đặt niềm tin quá lớn vào giải pháp thần kỳ. Coi ERP là công cụ vạn năng, coi ERP là thần dược chữa bách bệnh, đã là ERP phải có mọi tác dụng mà đơn vị cần, với số tiền lớn tương tự thì cái gì cũng phải có. Cho rằng một dụng cụ cao tay phải khắc phục mọi nhân tố và không sẵn sàng thanh toán thêm cho những công dụng mở rộng.

Quá coi trọng công nghiệp, cho rằng công nghệ có thể thay thế con người. Ỷ lại tham gia công nghệ mà coi nhẹ quy chế nhạo và bổn phận của người sử dụng kĩ nghệ cũng như việc thi hành quy trình. Trên thực tế giải pháp ERP không giúp giảm nhân lực mà chỉ giúp cho việc quy trình hóa và điều hành tốt hơn, nhân lực dồn vào một chỗ tham gia khiến cho đúng nghiệp vụ và được hỗ trợ ghi kiếm được chứng từ gấp rút hơn. Yếu tố loài người vẫn là cần thiết một mực định sự thắng lợi.

Trong và ngoài nội bộ đối tượng mua hàng có thể phát sinh nhiều xung bỗng nhiên trong thời kỳ triển khai. Chẳng hạn như quản lý là hy vọng của lãnh đạo nhưng chẳng phải là của viên chức thực hiện, vài phòng ban có thể có ích ích khác nhau, sự quá vận chuyển đối với nhân lực khi phải tiếp thu cái mới và vẫn phải song hành với những dụng cũ trong công đoạn triển khai, công ti dùng ERP có thể có xung bỗng về lợi ích với đối tượng mua hàng và nhà cung cấp do đảo lộn về quy trình. Những xung bỗng nhiên làm cho gia tăng áp lực vốn có trong quá trình triển khai dự án ERP có thể bùng nổ nếu như không được giữ vững kịp thời và khéo léo.

Đây là gian nan cơ bản của những giải pháp ERP thương hiệu lớn mà có thể dẫn tới thất bại chẳng thể tháo dỡ gỡ. Những ERP này đang có các quy trình rất chuẩn nhưng rất tinh vi nên người mua có đòi hỏi chính đại quang minh là phải tùy biến cho phù hợp với tổ chức họ. Nhưng các nhà khai triển chẳng thể khiến chủ hoàn toàn công nghệ dẫn đến sự phụ thuộc khá cao vào từ nhà sản xuất nên tiền công tùy biến sẽ ở mức quá cao so với kĩ năng chi trả của khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét