Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Những cách để giải pháp ERP sử dụng hiệu quả nhất

Giải pháp ERP trong doanh nghiệp là một hệ thống phần mềm rất tinh vi, bởi thế việc sử dụng phần mềm này thường bị bỏ sót một vài tác dụng trong chuỗi hệ thống. Đa dạng doanh nghiệp đã khai triển thắng lợi chuỗi hệ thống này nhưng chưa thực sự khai thác hết các tính năng của nó.



Sau đây là 5 phương pháp để để tối đa hóa việc dùng giải pháp ERP trong doanh nghiệp một bí quyết hiệu quả nhất, mang đến phổ thông giá trị hơn cho đơn vị.

1. Hiểu rõ mục đích của việc xây dựng giải pháp ERP và vì sao doanh nghiệp dùng nó.

Ông Robert Stahl, chuyên gia sản vấn tạo ra chuỗi cung cấp cắt nghĩa rằng : ERP vốn dĩ được phát hành như một tập hợp các chính sách và trải nghiệm trong điều hành nhằm khiến việc với chuỗi cung cấp. Sau nhiều năm, ý nghĩa của nó dần được chuyển sang ngành phần mềm.

Giải pháp ERP thường được xây dựng để giải quyết các vấn đề bao gồm quản lý nguyên nguyên liệu, quản lý hàng tồn kho, điều hành sắm hàng – bán hàng, điều hành tài chính kế toán…

Việc nắm bắt rõ mục đích của việc xây đắp giải pháp ERP yếu tố rất cần thiết để đơn vị để xác định một phương pháp rõ ràng mục đích dùng phần mềm điều hành này.

2. Tái cấu trúc để tiết kiệm hóa giải pháp ERP

Giải pháp ERP không thể tự nó giải quyết điều được giả dụ bạn không tiến hành cải thiện cùng với thứ tự buôn bán.

Để chuyển đổi sang hướng dùng phần mềm quản lý ERP một cách tích cực, đơn vị bạn phải đồ mưu hoạch chi tiết về thời điểm đổi mới và sắp xếp các trật tự mà nó cung cấp một bí quyết hợp lý.

Các nhà cung cấp chỉ bán item, theo dõi việc khai triển của tổ chức và sẽ không hỗ trợ bạn một cách thức sâu về chuyên môn hay tái cấu trúc các thứ tự cần thiết để nâng cao hiệu quả.

3. Phát triển và duy trì kế hoạch cải tiến liên tục

Áp dụng thành công giải pháp ERP trong doanh nghiệp không chỉ việc thiết đặt là dứt mà còn phải liên tiếp điều chỉnh các trật tự quan trọng và các modun trong phần mềm.

Với một ý tưởnrg cải thiện liên tục tổ chức bạn sẽ tối đa trị giá ERP đem đến. Để xây dựng được ý tưởnrg này thì yên cầu người quản lý phải hiểu rõ về trật tự đánh giá doanh nghiệp được mô tả trước đó. Bước tiếp theo là cần dồn vào một chỗ tham gia các thứ tự có khả năng lặp lại và sử dụng các khí cụ có thể sinh tồn khi một viên chức đảm trách mất việc.

4. Huấn luyện viên chức sử dụng hệ thống qua các chương trình đào tạo thích hợp yêu cầu của người mua.

Chìa khóa cho việc tối đa giá trị có được từ phần mềm chính là sự thích hợp của giải pháp ERP với nhu cầu người dùng duyệt tập huấn.

Trong ý tưởnrg dùng ngân sách hàng năm cho ERP nên bao gồm các chương trình đào tạo có tiêu chí được xác định duyệt các bình chọn phương pháp dân chúng sử dụng chuỗi hệ thống.

Để hệ thống hoạt động đạt hiệu quả cao nhất thì doanh nghiệp bạn nên dùng các hiệ tượng đào tạo đa dạng cùng với những thực hiện để tăng thêm tính trực quan, liên minh các góc cạnh về ý định của người dùng chuỗi hệ thống.

5. Dùng bảng thông tin và báo cáo tùy chỉnh để tối đa hóa trị giá cho người dùng.

Các giải pháp ERP là kinh nghiệm đúc kết của phổ quát chuyên gia trong thời gian dài nhưng đôi lúc nó cũng cần được tùy chỉnh lại cho người sử dụng tại các phần chức năng khác biệt. Các nhân viên thuộc bộ phận kế toán cần các dụng cụ khác so với các cán bộ mua hàng. Mỗi viên chức tại các phòng ban khác nhau có thể sử dụng cùng một chuỗi hệ thống nhưng với những giao diện chủ quyền.

Các giao diện này sẽ giúp cung ứng cho người dùng những thông tin cần thiết nhất trên một màn hình chính, các dữ liệu chính xác được chuyển đến đúng người.

Giả dụ công ty của bạn chỉ mới khởi đầu với các bản báo cáo và tin tức được tùy chỉnh, thì hãy tập trung đầu tiên vào các chức năng cần thiết của giải pháp ERP trong đơn vị. Cùng với những chờ đợi về những kết quả có thể đạt được trong khoảng nguồn lực sẵn có, xây dựng để nắm bắt chế độ các chức năng của phần mềm khắc phục các điều then chốt dẫn tới sự chiến thắng của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét