Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Giải pháp ERP thể hiện tại Việt Nam chưa đủ để thuyết phục

Hệ thống quản trị đơn vị ERP được coi là dụng cụ hiệu quả giúp các nhà chỉ huy trong việc điều hành các nguồn lực khác biệt. Giải pháp ERP cũng được kỳ vọng là dụng cụ giúp các tổ chức, công ty hội nhập với tiêu chuẩn quản lý quốc tế.



Nhưng hiện tại, số doanh nghiệp đầu tư cho ngành nghề này mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thực tại này cho thấy, các doanh nghiệp chưa thực sự đượm đà với công cụ được coi là sẽ giúp họ phản ứng nhanh với những biến động của hoạt động mua bán. Hay có vẻ như sức ép để yêu cầu có một quy trình quản lý chuẩn chưa đủ lớn, và những gì ERP biểu hiện tại Việt Nam chưa đủ để thuyết phục các tổ chức.

Được biết tới với những vật phẩm thép chống gỉ và sản phẩm năng lượng tinh khiết, ngoài trụ sở chính còn có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc. Để dịch vụ cho việc điều hành các hoạt động sản xuất sản phẩm, đã chính thức khai triển giải pháp ERP. Đến nay, chuỗi hệ thống này đã điều hành một cách hoàn chỉnh đối với các phân hệ sắm hàng, bán hàng, kho hàng, vốn đầu tư kế toán và đóng gói.

Lựa chọn triển khai chuỗi hệ thống ERP và nó đã biểu lộ được tính ưu việt trong việc điều hành nguồn lực của công ty. Tổ chức kinh doanh đã tò mò trải nghiệm của các đơn vị đi trước để áp dụng vào mô phỏng của bản thân khi hoạt động sản xuất SP của công ti cũng càng ngày càng được mở rộng và bảo đảm được hiệu quả cho quản lý đóng gói sản phẩm. Nó sẽ điều hành dồn vào một chỗ được các cái nguồn lực của công ty cả về loài người, về thông tin, về tác nghiệp".

Một tổ chức khác cũng được nhân thức tới với chuỗi hệ thống ERP khá khổng lồ. Mở đầu khai triển và vận dụng, giải pháp ERP đã giúp điều hành công ti thành viên với với quy mô thuộc địa bàn các tỉnh. Yếu tố cần thiết nhất là duyệt thông báo quản trị ERP chúng tôi có cái chỉ đạo uốn nắn kịp thời, hiểu được những gì chưa được để có các giải pháp ra quyết định lâm thời thời nâng qua hiệu quả buôn bán của tổ chức.

Thực tiễn tại vn, những công ty có đầu tư chuỗi hệ thống ERP chỉ là số ít. Thậm chí, một danh tiếng khá lớn trong lĩnh vực tư vấn triển khai ERP cũng mới chỉ có hơn khách hàng trong số hàng trăm nghìn tổ chức. Một tỷ trọng vô cùng khiêm tốn. Định nghĩa ERP hiện nay ở hoạt động mua bán VN còn rất mới. Hiện tại các tổ chức VN hoặc có chuỗi hệ thống ERP rất cũ, hoặc các công ty chưa có hệ thống ERP. Nhận thức về ERP cũng như trình độ dùng các giải pháp ERP tại VN cũng còn hồ hết vấn đề phải bàn đến.

Khi vận dụng ERP, công ty đó phải đủ trưởng thành, và phải đủ tiến hoá, nghĩa là không những phải có tiền mà cái nhu cầu điều hành phải tiến lên một bậc mới người ta mới có yêu cầu ứng dụng ERP. Còn giả dụ chưa đủ trình độ, chưa đủ tiến hoá thì người ta sẽ không đầu cơ ERP và người ta cũng không có nhu cầu tìm hiểu ERP.

Xét về quy mô, công ty VN chủ đạo vừa và nhỏ bé. Thứ nhị ERP là chế độ để xây đắp nền tảng, phần nhiều các đơn vị VN hoặc là vừa và nhỏ xíu, hoặc là đang phát hành, họ chịu áp lực doanh số lợi nhuận lớn hơn sức ép xây đắp nền móng, chưa kể các công ty VN muốn khiến ERP thì tiềm lực về kinh tế khác biệt tiềm lực về nguồn nhân lực chưa đủ mạnh để có thể Áp dụng ERP thắng lợi".

Nếu như sử dụng sản phẩm của nước ngoài thì giá bán quá cao, dùng vật phẩm của VN thì chưa hoàn chỉnh. Thêm nữa, công ty chưa kiếm được thức được hiệu quả cho buôn bán của bản thân khi Áp dụng các hệ thống quản trị đơn vị khác lạ quản trị nguồn lực như ERP.

Ý định giải pháp ERP tại VN hiện thời khá lớn nhưng cũng có rào cản can dự tới ứng dụng một công nghiệp mới thì quần chúng cũng sẽ dè dặt. Còn một duyên do nữa là những nhà ứng dụng ERP tại VN hiện nay chưa đa dạng, và năng lực khai triển nó cũng chưa phục vụ đợi mong của các công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét