Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Phần mềm ERP cho kế toán triển khai qua các giai đoạn

Thứ tự hóa một cách rõ ràng các công đoạn khai triển phần mềm ERP trong doanh nghiệp là vấn đề quyết định sự thành bại của dự án kế toán. Tùy theo từng nhà trả lời ERP và tình hình của từng doanh nghiệp mà quy trình thi hành có thể mang những đặc thù riêng và chế độ chấp hành tương đối khác biệt.

Dưới đây là vài công đoạn chính trong việc khai triển phần mềm ERP trong lĩnh vực kế toán.



Giai đoạn 1: Ý nghĩ đó

Đây là nhân tố quan trọng để nhà quản trị có thể đưa ra các quyết định chính xác và hợp lý. Ví như không có ý tưởng, quy trình đi tiếp theo vẫn có thể thi hành được, nhưng kết quả giải quyết được sẽ rất thấp hoặc thiệt thòi cho đơn vị.

Không quá khó khăn để tìm ra những ý tưởng, nhiều lúc chỉ cần quan sát việc dùng máy tính của viên chức kế toán mà nhà quản trị có thể đưa ra các ý nghĩ đó, như quan sát cách thức viên chức lập công bố hàng tháng, việc tìm thêm trang vũ trang nào đó. Những trắc trở đơn giản thường mang lại đa số ý tưởng mặc dù thời kỳ hoàn thiện ý nghĩ đó thường gian truân và phức tạp hơn.

Thời kỳ 2: Xây đắp ý tưởnrg, xác định tiêu chí, hoàn thiện ý tưởng

Cần phải hoàn thiện ý nghĩ đó, có môi trường, có những yếu tố kiện để cho ý tưởng bùng cháy và trở thành những nhân tố hữu dụng trong thực tại. Lên ý tưởnrg ý tưởnrg, xác định phương hướng và chỉ tiêu là công việc quan trọng để khiến cho ý tưởng có thể phát hành.

Đồ mưu hoạch ý tưởnrg khiến nền tảng cho những bước tiếp theo trong suốt quá trình. Các ý tưởnrg phần mềm kế toán ERP cần phải được lựa chọn dựa trên những phân tích đầy đủ, các tin tức đúng mực về các nguồn lực của doanh nghiệp: nhân viên, tình trạng ứng dụng tin học, trật tự sản xuất kinh doanh.

Quá trình 3: Thi hành ý tưởng: Tìm hiểu, bình chọn và lựa chọn giải pháp

Ý nghĩ đó sau khi đã được hoàn thiện, vẫn chỉ được lưu trữ trên một chuỗi hệ thống các lược đồ thiết kế, bảng chiến lược, biểu đạt dự án trên máy tính. Để tiến hành triển khai thì công ty cần phải quyết đoán để đưa ý tưởng lúc đầu thành thực tế.

Các việc cần thiết cần thực hiển ở giai đoạn thực hiện ý nghĩ đó như tìm nhà tư vấn biện pháp, tiếp xúc các phần mềm kế toán mà nhà tư vấn trưng bày hoặc tự tò mò, bình chọn, so sánh và lựa chọn phần mềm, hội đàm với các nhà cung cấp chuỗi hệ thống ERP trong công ty, chọn phần mềm nào phù hợp nhất.

Quá trình 4: Khai triển, chạy thể nghiệm

Sau khi đã quyết định lựa chọn phần mềm ERP cho kế toán, doanh nghiệp sẽ bước tham gia quá trình khai triển và chạy thể nghiệm. Giai đoạn này là gian khổ nhất đối với bạn dạng thân công ty, kết quả của thời kỳ này quyết định rất lớn tới sự thành công của ý nghĩ đó. Ví như triển khai, thử nghiệm hệ thống ERP software không đi trang nghiêm, không đi đến đâu sẽ vừa tốn chi phí, vừa mất thời gian mà chẳng mang lại một kết quả.

Một nhân tố khác lạ xem xét: công đoạn triển khai và thí điểm là quá trình rất quan trọng đối với sự chiến thắng hay thất bại của giai đoạn Áp dụng hệ thống ERP. Trong thực tiễn, rộng rãi công ty đã đi tới bước này và không thể tiến hơn được nữa, đành phải trợ thời dừng và ưng ý thiệt thòi về thời điểm, chi phí đã bỏ ra.

Giai đoạn 5: Điều hành và ứng dụng thực tế

Ví như những thử nghiệm thuở đầu và bắt đầu khai triển thắng lợi nghiệp vụ kế toán, công ty sẽ vui mừng đưa phần mềm vào chạy thực tiễn và điều hành hoạt động của công ty. Đây là thời kỳ biểu lộ những kết quả trong giai đoạn hoạt động, từ đó tậu cách khắc phục để nâng cao hiệu quả điều hành. Doanh nghiệp sẽ vừa hoạt động vừa bắt đầu hướng đến những giải pháp hỗ trợ để ngày càng tăng tính hiệu quả mà hệ thống điều hành đang đem lại.

Quá trình 6: Phát hành, tái đầu tư, nâng cấp

Theo thời gian, các nghiệp vụ tác dụng và các đòi hỏi điều hành sẽ đổi mới. Nhân tố cần thiết là tổ chức cần phải trông thấy được và đưa ra những quyết định kịp thời. Hệ thống phần mềm kế toán ERP hoạt động trong thời gian dài càn được cải tiến, upgrade những chức năng đã có, mở mang thêm những tính năng mới. Đơn vị không nên tự túc với những chiến thắng ít phổ biến ở các thời kỳ trước mà cần có thêm chiến lược để tái đầu cơ và phát hành chuỗi hệ thống quản lý đang điều hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét