Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Đánh giá phần mềm kế toán ERP hiện nay có hiệu quả

Phần mềm kế toán hiện nay được sử dụng nhiều trong các tập đoàn doanh nghiệp với những tác dụng ưu việt và kĩ năng giảm chuyển vận công tác cho viên chức một các tối đa. Tuy có rộng rãi ưu điểm nhưng những phần mềm ERP cũ chưa được cập nhật vẫn còn phổ quát nhươc điểm mà ta cần phải chỉnh sửa để có được một phần mềm kế toán hiệu quả.



Hạn chế nhạo của nhiểu ứng dụng kế toán bây chừ

- Ứng dụng kế toán được thiết kế sai với thứ tự hạch toán yêu cầu, hoặc hạch toán tắt, bỏ sót một vài nghiệp vụ theo giễu cợt dộ quy định.
- Không vâng lệnh các quy dịnh chặt chẽ các quy dịnh về nguồn vốn, nhu tính và phân bổ khấu hao, phân bổ chi phí, tập thích hợp chi tiêu không đúng đối tuợng theo quy dịnh.
- Một số truờng hợp thi hành công tác kế toán theo một chuong trình không vâng lệnh chế độ kế toán dã được hoàn thành thủ tục tại Bộ Nguồn vốn, tuy nhiên họ vẫn có thể in ra các báo cáo nguồn vốn theo những quy dịnh của hình thức kế toán tổ chức.
- Không tương hợp với các ứng dụng ERP khác.
Các tiêu chuẩn của ứng dụng kế toán cần có:
- Ứng dụng kế toán phải duợc xây dựng dựa trên co sở tuân hành các quy định kế toán của Nhà nuớc.
- Ðảm bảo tính động dể có thể thích hợp với dặc diểm hoạt động và đòi hỏi điều hành của từng loại hình doanh nghiệp và don vị
- Phải dễ sử dụng, không gây khó khăn khan cho các don vị trong quá trình dùng. Việc thao tác trên máy không đòi hỏi kỹ thuật cao. Giao diện phần mềm phải dễ hiểu, dễ truy tìm cập và dễ tìm kiếm.
- Phải có tính quản trị cao phục vụ đòi hỏi quản trị buôn bán của các tổ chức. Các công bố nguồn vốn với kế toán quản trị có thể tự dộng lập công bố tài chính hoặc công bố quản trị vào thời diểm bất kỳ.
- Phải có tính đoàn kết, liên hoàn dảm bảo có thể nối mạng LAN, hoặc mạng WAN, và máy chủ phải giữ vững duợc toàn bộ hoạt động của các máy khác.
- Phải bảo đảm tính mật thông tin nội bộ cũng như bên ngoài. Các nghiệp vụ dã duợc hợp thức hoá, nếu có sơ sót không duợc xoá bỏ và phải đuợc tu bổ theo quy định. Có hệ thống mã khoá có lí chuẩn y những nguời có trách nhiệm truy tìm cập những thông tin cần thiết theo hạn độ trách nhiệm và thẩm quyền.
- Ðảm bảo dịch vụ bảo trì, bảo hành trong suốt thời gian hoạt dộng.
- Phục vụ toàn vẹn các tiêu chuẩn về kế toán và làm theo pháp luật quy định hiện hành.
- Kĩ năng linh động đáp ứng ý định điều hành nội bộ của công ty.
- Dễ sử dụng là mục tiêu rất cần thiết, khác biệt là đối với các kế toán viên mới tham gia nghề hoặc đối với các kế toán đã quen khiến việc bằng excel.
- Tính đúng đắn là nhân tố kiện tiên quyết đối với công việc kế toán. Giả dụ ứng dụng kế toán ERP không phục vụ được đòi hỏi này thì bạn sẽ còn vất vả hơn so với tự tính toán bằng excel.
- Tính bảo mật sẽ giúp bạn điều hành dữ liệu một cách thức bình an nhất. Phần mềm kế toán doanh nghiệp sẽ chuẩn y phân quyền theo từng người dùng với từng chức năng và phân quyền theo thông tin tróc nã cập.
- Cung cấp phổ biến tiện thể ích cao cấp như import dữ liệu trong khoảng file excel và ngược lại, export từ ứng dụng ra file excel, word; phần mềm liên tục cập nhật các tác dụng mới.
- Chế độ bảo hành, bảo trì cũng vô cùng quan trọng khi chọn lựa phần mềm kế toán. Nhà cung ứng phần mềm ERP phải đồng hành cùng kế toán viên trong suốt quá trình dùng vận dụng. Phục vụ cung cấp cũng cần phải nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét